Thực trạng các thẩm mỹ viện tư nhân hoạt động vượt các quy định cho phép


2006.02.19

Trà Mi, phóng viên đài RFA

Thời gian gần đây, báo chí trong nước liên tục phản ánh thực trạng các thẩm mỹ viện tư nhân hoạt động vượt tầm kiểm soát của cơ quan chức năng, và vượt các quy định cho phép. Tin nhanh Việt Nam cho biết chỉ tính riêng trên địa bàn TPHCM, có chừng 10 bệnh viện được phép thực hiện giải phẫu thẩm mỹ toàn thân.

CosmeticWomen150.jpg

Tuy nhiên, trên thực tế, đa số các cơ sở thẩm mỹ tư nhân, cho dù có bác sĩ chuyên môn hay không, cho dù hành nghề chính thức hay lén lút, đều giới thiệu là có thể thực hiện giải phẫu thẩm mỹ toàn diện.

Thực trạng vấn đề này ra sao? Trà Mi hỏi thăm chủ nhân 1 thẩm mỹ viện cao cấp tại quận nhất và chủ 1 tiệm thẩm mỹ tương đối bình dân tại Tân Bình để tìm hiểu thêm.

Trước tiên, bác sĩ-tiến sĩ Trần Thị Anh Tú, phụ trách trung tâm phẫu thuật, thẩm mỹ viện Tú đánh giá về nhu cầu cũng như thị trường giải phẫu thẩm mỹ ở Việt Nam hiện nay:

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Vừa rồi là cuộc trao đổi với tiến sĩ Trần Thị Anh Tú, chủ nhân thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú, một trong những trung tâm tư nhân được cấp phép hoạt động giải phẫu thẩm mỹ tại TPHCM.

Để tìm hiểu thêm về hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ không có bác sĩ chuyên môn, không có giấy phép giải phẫu thẩm mỹ của Sở Y Tế, nhưng sẵn sàng can thiệp dao kéo trong bất cứ trường hợp nào, chúng tôi đã hỏi chuyện cô Trâm Anh, chủ 1 thẩm mỹ viện nho nhỏ, bình dân ở quận Tân Bình:

(Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.