Một số Bộ trưởng đương nhiệm không trúng cử vào Ban chấp hành trung ương


2006.04.24
Party10Leaders200.jpg
Các đại biểu tham dự Đại hội đảng CSVN lần thứ 10 tại hội trường Ba Đình, Hà Nội. AFP PHOTO/HOANG DINH NAM

Tin AFP loan báo nguồn tin từ ban chấp hành Trung Ương đảng Cộng Sản Việt Nam cho hay ông Nông Đức Mạnh đã được ban chấp hành khóa 10 chọn làm Tổng Bí Thư một nhiệm kỳ nữa.

Chiều nay, tại hội trường Ba Đình, Ban Chấp hành Trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam khoá 10 vừa trúng cử họp hội nghị trung ương lần thứ nhất để bầu các chức vụ lãnh đạo đảng và Nhà nước cầm quyền.

Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Tổng bí thư được chọn từ 160 ủy viên trung ương chính thức khóa 10 và 21 ủy viên dự khuyết.

Có một số Bộ trưởng đương nhiệm không trúng cử như Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đỗ Quang Trung; Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến, Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Minh Hiển...

Sáu ủy viên bộ chính trị tái cử ban chấp hành trung ương khóa 10 đều được bầu lại với số phiếu cao, đó là các ông Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang và Lê Hồng Anh.

Sau khi có kết quả danh sách ủy viên ban chấp hành khóa 10, các đại biểu tham dự đại hội đã ghi phiếu giới thiệu chức danh Tổng Bí thư. Chức vụ này vừa được ban chấp hành mới bầu cho ông Nông Đức Mạnh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.