Hoa Kỳ sẽ rút nửa số quân hiện tại ở Afghanistan

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố là sẽ rút 34 ngàn quân khỏi Afghanistan trong bài phát biểu Thông điệp Liên Bang vào hôm qua.
RFA 12.02.2013

Cuộc rút quân này làm giảm một nửa số quân hiện tại ở Afghanistan và diễn ra trước việc rút quân cuối cùng của hầu hết các binh sĩ chiến đấu ở nước ngoài vào cuối năm 2014.


Không có chi tiết ngay lập tức về việc rút quân sẽ diễn ra nhanh chóng như thế nào và thời gian rút quân sẽ ảnh hưởng ra sao đến số binh sĩ của NATO có mặt để chiến đấu chống lại Taliban sau mùa xuân ở Afghanistan.

Cuộc tranh luận diễn ra trong chính quyền về số quân còn lại, đào tạo binh sĩ Afghanistan và thực hiện các nhiệm vụ chống khủng bố như thế nào sau khi việc rút quân diễn ra.

Tháng trước, các quan chức Hoa Kỳ cho rằng sẽ có thể Washington không duy trì binh sĩ nào, mặc dù một số nhà quan sát đã thấy dấu hiệu  động thái này là một chiến thuật đàm phán với Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.