Nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Trung tâm Y tế Đại học McGill tiến hành và kết luận như vừa nói được đăng trên tạp chí của Viện Hàn lâm Thần Kinh học Hoa Kỳ.
Nghiên cứu được tiến hành trên 61 bệnh nhân Parkinson’s. Một nhóm kiểm soát được cho uống thuốc trấn yên, nhóm kia được uống lượng cafein tương đương bốn tách cà phê mỗi ngày, suốt sáu tuần lễ. Kết quả là nhóm uống cafein có tiển triển trong vận động so với nhóm uống thuốc.
Tác giả của nghiên cứu, bác sĩ Ronald Postuma, nói rằng cần tiến hành nghiên cứu trên diện rộng hơn trong thời gian lâu hơn để chứng minh cho được kết quả như vừa nêu là nhờ chất cafein tạo nên.
Cafein là chất có trong cà phê, trà …và được tiêu thụ khắp nơi trên thế giới. Chất này tác động đến hệ thần kinh trung ương và hệ tim mạch.