Thái Lan: phiến quân Hồi giáo tấn công làm 5 người thiệt mạng

Có ít nhất 5 người bị giết trong đó có 2 binh sĩ Thái Lan khi các vụ tấn công của phiến quân Hồi Giáo ly khai tại miền nam xứ này.
RFA 18.12.2010

Một phiến quân lái chiếc xe vận tải nhẹ chạy ngang một nơi có các nhà sư đang khất thực và nổ súng giết chết hai binh sĩ đang giữ nhiệm vụ an ninh tại đây.

Sau đó ít lâu cảnh sát lại phát hiện thêm thi thể của hai người đàn ông bị chém cho tới chết nằm gần một khu ít dân cư thuộc tỉnh Yala.

Một trong hai người này được nhận diện cho thấy anh ta là binh sĩ từ một trại lính gần đó. Người thứ hai mặc bộ đồng phục của một nhà trường tôn giáo.

Một cảnh sát khác cũng bị thương nặng khi chạm súng với phiến quân tại Yala.

Những vụ giết người này xảy ra hai ngày sau khi một thủ lĩnh của phiến quân Hồi Giáo ly khai bị quân đội Thái Lan giết chết tại tỉnh Pattani.

Phiến quân hồi giáo ly khai hoạt động mạnh tại các tỉnh miền Nam nằm sát với biên giới với Malaysia. Gần bảy năm qua, cuộc chiến giữa quân chính phủ và lực lượng này đã làm cho 4,400 người chết cùng rất nhiều người khác bị thương.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.