Nhật phản đối trực thăng Trung Quốc theo dõi chiến hạm Nhật

Nhật Bản hôm ngày 8 tháng 3 lên tiếng phản đối phía Trung Quốc, sau khi trực thăng của Trung Quốc bay gần một khu trục hạm cuả Nhật lúc đang ở tại một vị trí gần vùng mỏ khí trên Biển Hoa Đông nơi mà cả 2 bên đều tuyên bố chủ quyền.
RFA 08.03.2011
Bộ trưởng Quốc Phòng Nhật Bản Toshimi Kitazawwa gọi hành động này là “cực kỳ nguy hiểm” trước hàng loạt những đối đầu căng thẳng gần đây giữa 2 cường quốc Châu Á này.
Năm ngoái, giữa hàng loạt những hoạt động ngoại giao căng thẳng, Nhật Bản buộc tội Trung Quốc đơn phương xây dựng khai thác tại khu vực này, dù rằng trước đó, 2 bên đã có cam kết song phương cùng khai thác các mỏ khí.
Tháng 4 năm ngoái, trực thăng Trung Quốc đã 2 lần quấy rối tầu hải quân Nhật Bản, dùng để giám sát những hành động của Trung Quốc gần các hòn đảo Nhật Bản.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.