TQ: Người dân yêu cầu quốc hội thay đổi luật giam giữ

RFA 05.05.2014
2014.05.05

109 chuyên gia luật pháp và các nhà hoạt động xã hội hôm qua đã viết đơn gửi quốc hội Trung Quốc, kêu gọi nước này bỏ hệ thống giam giữ hiện tại, cho phép việc bắt giữ phụ nữ hành nghề mại dâm và giam giữ họ hai năm mà không qua xét xử.

Trước đó, Đảng Cộng Sản Trung Quốc cho biết là đảng đang cố gắng để làm cho hệ thống tư pháp trở nên công bằng hơn tuy nhiên không đưa ra một kế hoạch cụ thể.

Tháng 12 năm ngoái, Quốc hội Trung Quốc cũng đã bỏ hệ thống cải tạo lao động vốn cho phép cảnh sát giam giữ người 4 năm mà không qua các thủ tục pháp lý đúng cách.

Trong khi đó, các nhà hoạt động xã hội cho rằng hệ thống giam giữ hiện tại dành cho phụ nữ hành nghề mại dâm và khách hàng của họ đã bị lờ đi bởi mại dâm vẫn là vấn đề gây khó chịu ở xã hội Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.