Afghanistan chính thức gia nhập WTO

RFA
2015.12.18
Bản đồ các quốc gia thuộc WTO Bản đồ các quốc gia thuộc WTO
Wikimedia

Afghanistan được chính thức chấp thuận cho gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO. Afghanistan ở trong số các nước nghèo nhất thế giới. Chính phủ Kabul được Hoa Kỳ hỗ trợ, hy vọng sự kiện này sẽ giúp vực dậy nền kinh tế đỗ nát vì chiến tranh và tạo thêm công việc làm cho người dân.

Afghanistan có thời gian từ nay đến 30/6/2016 để phê chuẩn việc gia nhập WTO. Đây là bước cuối cùng trước khi nước này trở thành hội viên toàn phần của WTO.

Phát biểu tại Hội nghị WTO ở Nairobi, nơi duyệt và chấp thuận cho Afghanistan gia nhập WTO, Đại diện Afghanistan ông Mohammad Khan Rahmani bày tỏ hy vọng, tăng trưởng thương mại sẽ tạo ra những cơ hội mới cho nền kinh tế và kiến tạo công ăn việc làm, đặc biệt cho phụ nữ; giảm bớt sự nghèo khổ và tiến tới thịnh vượng.

Sau việc khởi động đường ống dẫn khí đốt nối liền Turkmenistan, Afghanistan, Pakistan và Ấn Độ, việc gia nhập WTO là thỏa thuận kinh tế lớn thứ nhì mà Chính phủ Afghanistan vừa đạt được.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.