Tuần hành chống Tổng thống Donal Trump


2017.01.22
women-march-washington-622.jpg Cả nửa triệu người tuần hành vì nữ quyền và chống Tổng thống Donald Trump tại thủ đô Washington, D.C. hôm 21/01/2017.
AFP

Những cuộc Tuần hành chống Tổng thống Donald Trump khổng lồ mang tên "Vì nữ quyền" thu hút hàng triệu người tham gia đã diễn ra trên khắp các thành phố lớn của nước Mỹ vào ngày thứ bảy 21 tháng 1. Chỉ riêng tại thủ đô Washington DC đã có khoảng nửa triệu người tham gia.

Những người tham gia tuần hành muốn gửi thông điệp tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhắc nhở ông này tôn trọng nữ quyền, và nhân quyền.

Cuộc tuần hành này được phát động bằng một lời kêu gọi trên Facebook cách đây không lâu, đã diễn ra không chỉ ở các thành phố lớn của Mỹ mà còn ở các thành phố lớn trên thế giới như Sydney ở Úc, Luân Đôn ở Anh, Paris ở Pháp.

Cuộc tuần hành diễn ra chỉ một ngày sau ngày nhậm chức của tân Tổng Thống Trump, trong đó bài diễn văn của ông được cho là mang nhiều màu sắc dân túy và dân tộc chủ nghĩa.

Xin nhắc lại là trong cuộc tranh cử suốt năm 2016, ông Trump đã có nhiều lời lẽ được cho là xâm phạm đến nữ quyền, cũng như rất nhiều tuyên bố của ông gây ra tranh cãi đến nay vẫn chưa chấm dứt.

Tuần hành vì nữ quyền tại New Work sáng thứ Bảy 21/01/2017.
Tuần hành vì nữ quyền tại New Work sáng thứ Bảy 21/01/2017.
AFP

 

Hàng chục ngàn phụ nữ nước Anh tập trung về London tuần hành vì quyền lợi của phụ nữ hôm 21/01/2017.
Hàng chục ngàn phụ nữ nước Anh tập trung về London tuần hành vì quyền lợi của phụ nữ hôm 21/01/2017.
AFP

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.