Úc gửi máy bay trinh sát đến Philippines

RFA
2017.06.23
000_PU4I9.jpg Một bức ảnh chụp vào ngày 23 tháng 3 năm 2014 cho thấy một Không lực Hoàng gia Úc AP-3C Orion cất cánh tại Căn cứ RAAF Pearce ở Perth.
AFP photo

Australia hôm 23 tháng 6 đồng ý gửi 2 máy bay do thám đến giúp Philippines chống lại phiến quân Hồi Giáo ở miền Nam Philippines.

Đây là hay máy bay AP – 3C Orion. Hai máy bay này có nhiệm vụ do thám ở khu vực thành phố Marawi nơi giao tranh giữa quân chính phủ và phiến quân Maute đã kéo dài 5 tuần lễ. Phiến quân tuyên bố khu vực này là lãnh thổ Hồi Giáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia, Marise Payne cho biết đe dọa khu vực đến từ chủ nghĩa khủng bố và đặc biệt là các tay súng Nhà nước Hồi Giáo và nước ngoài đang là mối đe dọa trực tiếp đối với Australia và lợi ích của nước này.

Người phát ngôn quân đội Philippines cho biết hai chiếc máy bay sẽ giúp đối phó với tình trạng quá khích ở Mindanao, miền Nam Philippines, nơi có 22 triệu người dân. Đây là nơi những kẻ ly khai, và các nhóm cướp biển, bắc cóc đang phát triển mạnh trogn các thập niên qua.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.