Bill Gates và các doanh gia Mỹ sẽ thăm Miến Điện

Các viên chức chính phủ Miến Điện cho biết một phái đoàn doanh gia Hoa Kỳ sẽ đến thăm Miến vào tháng tới.
RFA 01-11-2012
Tham gia trong đoàn có cả ông Bill Gates, Chủ Tịch tập đoàn Microsoft. Tin cũng nói phái đoàn sẽ được Tổng Thống Miến là ông Thein Sein đón tiếp, và sẽ tiếp xúc với các doanh gia Miến để bàn thảo kể hoạch hợp tác chung.

Nếu thành hình, chuyến viếng thăm này sẽ diễn ra không đầy 3 tháng sau ngày Bà Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sang thăm Miến Điện.

Tại đây, bà Clinton có nói là chính phủ Hoa Kỳ sẵn sàng ủng hộ mọi đổi mới chính trị mà chính phủ đương thời của Miến thực hiện, đồng thời cũng tỏ ý cho thấy có thể sẽ giảm bớt mức độ cấm vận mà Washington đang thi hành đối với Miến.

Cũng cần nói thêm vài tuần trước đây, một phái đoàn doanh gia Nhật Bản do ông Bộ Trưởng Kinh Tế Thương Mại Và Kỹ Nghệ Yukio Edano hướng dẫn đã tới Rangoon, cũng với mcụ đích thăm dò thị trường.

Mới tuần trước, tỷ phú Mỹ George Soros cũng đã ghé thăm Miến, sau đó loan báo lập văn phòng hoạt động từ thiện tại Rangoon.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.