Thái Lan xét xử hai công dân Trung Quốc bị cáo buộc đánh bom đền thờ Erawan

RFA
2016.08.21
000_9T0ZE Nghi phạm trong vụ đánh bom đền thờ Erawan tại Bangkok vào tháng 8 năm 2015, được cảnh sát hộ tống tại một tòa án quân sự ở Bangkok vào ngày 20 Tháng Tư năm 2016.
AFP photo

Tòa án binh tại thủ đô Bangkok, Thái Lan vào ngày thứ ba tới đây sẽ đưa hai công dân Trung Quốc ra xét xử về cáo buộc dính líu đến vụ đánh bom đền thờ Erawan cách đây hơn một năm.

Hai bị can là người sắc tộc thiểu số Uighur ở Tân Cương mạn tây bắc Hoa Lục.

Giới phân tích lập luận rằng vụ đánh bom đền Erawan là hành động trả thù biện pháp của chính quyền quân nhân Thái Lan trả hơn 100 người Uighur về lại Trung Quốc.

Tuy nhiên cơ quan chức năng Thái bác bỏ lập luận đó mà cho rằng vụ việc là do một băng nhóm buôn người muốn chống lại chính sách trong lĩnh vực này của chính phủ Bangkok.

Biện pháp trục xuất những người Uighur đến được Xứ Chùa Vàng về lại Hoa Lục mà chính quyền quân nhân Thái Lan tiến hành bị quốc tế lên án. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi mà những người Uighur mong muốn được đến định cư, nhiều cuộc biểu tình phản đối xảy ra bên ngoài cơ quan ngoại giao của Thái đặt tại đó.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.