Thủ tướng Anh giục Trung Quốc điều tra vụ Neil Heywood

Thủ tướng Anh David Cameron hôm qua đã họp với một viên chức cao cấp đảng CSTQ và thúc giục phía Trung Quốc mở cuộc điều tra thích hợp và đầy đủ về cái chết của 1 thương gia người Anh tại Hoa Lục hồi năm ngoái.
RFA
2012.04.17

Vụ thương gia Neil Heywood, bị phát hiện tử vong trong 1 khách sạn ở Trùng Khánh hồi tháng 11, đã chuyển hướng quan trọng hồi tuần rồi khi vợ của cựu lãnh đạo Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị quy trách là nghi can trong vụ sát hại ông Neil Heywood.

Một phát ngôn nhân chính phủ Anh cho hay cuộc hội đàm của Thủ tướng Cameron với Uỷ viên Bộ Chính trị TQ Lý Trường Xuân chú trọng tới việc xúc tiến mối quan hệ song phương và hợp tác để ứng phó với những thách thức toàn cầu như vấn đề Iran, Syria.

Thủ tướng Anh cũng nhân cơ hội nầy nêu lên vấn đề thương gia Neil Heywood, hoan nghênh việc TQ mở cuộc điều tra và nhấn mạnh rằng Luân Đôn đặc biệt quan tâm tới việc giải quyết mối quan ngại về cái chết bi thảm của ông Neil Heywood trong bối cảnh nhiều nghi ngờ.

Ông Lý Trường Xuân là nhân vật số 5 trong đảng CSTQ, chỉ đạo về truyền thông, tuyên truyền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.