Trung Quốc phóng vệ tinh lượng tử đầu tiên của thế giới lên quĩ đạo Trái đất

RFA
2016.08.16
Vetinh_luongtu_TrungQuoc.jpg Vệ tinh Mặc Tử được phóng đi từ Trung tâm Phóng Vệ Tinh Tửu Tuyền, Trung Quốc.
Courtesy of news.zing.vn

Vệ tinh lượng tử đầu tiên của thế giới được Trung Quốc phóng lên quĩ đạo Trái đất vào ngày hôm qua (16/8) từ trung tâm vệ tinh của Trung Quốc tại sa mạc Gobi.

Vệ tinh này được đặt tên là Mặc Tử, một nhà triết học Trung Hoa sống vào thế kỷ thứ Năm trước Thiên chúa giáng sinh. Vệ tinh sẽ được dùng trong lĩnh vực truyền thông.

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết là việc sử dụng kỹ thuật mới là vệ tinh lượng tử sẽ tạo điều kiện bảo mật lãnh vực truyền thông, vì kỹ thuật này được xem là bất khả xâm phạm chống lại bọn hacker.

Ngoài ra hãng tin Tân Hoa Xã của nhà nước còn nói là việc phóng thành công vệ tinh này đã mở một trang mới cho khoa học Trung Quốc, từ một quốc gia đi sau trong lĩnh vực khoa học trở nên một nước đi đầu trong lĩnh vực sáng tạo.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.