Trung Quốc bổ nhiệm quan chức đứng đầu Tây Tạng


2016.08.28

Trung Quốc hôm qua (28/8) bổ nhiệm quan chức đứng đầu Tây Tạng, nơi được xem là vùng nhạy cảm, bất ổn thường có những vụ biểu tình chống chính quyền Bắc Kinh nổ ra.

Tân hoa xã loan tin ông Vũ Anh Kiệt trở thành bí thư khu tự trị Tây Tạng. Ông Kiệt lâu nay từng công tác tại vùng này ở những cương vị phó chủ tịch khu và là trưởng cơ quan tuyên giáo.

Ngoài việc bổ nhiệm như vừa nói, Tân Hoa xã còn loan tin có hai vị trí chủ chốt của hai vùng chính khác cũng nằm trong kế hoạch cải tổ rộng lớn mà đảng cộng sản Trung Quốc đang tiến hành trước kỳ một đại hội quan trọng vào năm tới.

Quân đội Trung Quốc tiến chiếm Tây Tạng vào năm 1950 và cho rằng đó là cuộc giải phóng trong ôn hòa. Đến năm 1959, một cuộc nổi dậy của người Tây Tạng bị thất bại và lãnh đạo tinh thần Đạt Lai Lạt Ma phải trốn sang Ấn Độ sống lưu vong cho đến nay.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.