Trung Quốc kêu gọi Nga Mỹ giảm mạnh kho vũ khí hạt nhân

Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ và Nga cắt giảm mạnh kho vũ khí hạt nhân, cũng như các quốc gia có vũ khí nguyên tử cần cam kết sẽ không sử dụng chúng đầu tiên để tấn công đối phương trước.

2012.04.30

Tại cuộc hội thảo về hạt nhân ở Vienna ngày hôm qua, thứ hai, đại biểu Trung Quốc tuyên bố việc phát triển các hệ thống tên lửa quốc phòng đang làm mất cân bằng chiến lược toàn cầu, cần phải bãi bỏ. Nhà ngoại giao còn hàm ý nói đến những nhà máy hạt nhân của Hoa Kỳ có thể làm phía Nga nổi giận.

Theo hiệp ước ký kết hồi tháng 2 năm ngoái, cả Washington và Matxcơva phải hạn chế số đầu đạn hạt nhân xuống mức 1,550, nghĩa là thấp hơn 30% so với mức tối đa của hiệp ước năm 2002 đề ra.

Ngoài Hoa Kỳ và Nga, Trung Quốc, Anh và Pháp là 3 quốc gia khác trên thế giới được công nhận có vũ khí hạt nhân.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.