NHTG cảnh báo G20 biến đổi khí hậu ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới cảnh báo hội nghị thượng đỉnh các nước G20 tình trạng biến đổi khí hậu toàn cầu thật sự là nguy hiểm, và đang gây hậu quả kinh tế cho nhiều nước hơn là người ta tưởng như hiện nay.
RFA 16.02.2013
flood-in-thai-305.jpg Người dân Thái Lan đi bộ qua nước lũ tràn ngập đường phố ở tỉnh Pathum Thani, ngoại ô Bangkok, ngày 13 Tháng 10 2011.
AFP Photo/Pornchai Kittiwongsakul

Chủ tịch Jim Yong Kim cho biết, các nước nên tập trung vào tầm nhìn biến đổi khí hậu một cách nghiêm khắc hơn vì nó đang tàn phá nhiều nền kinh tế một cách yên lặng nhưng hậu quả khó lường. Kim nhấn mạnh nó không còn là nguy cơ nữa mà đang là hậu quả xảy ra.

Ông Kim cho rằng việc xem nhẹ hậu quả biến đổi khí hậu của các nước là sai lầm nghiêm trọng, nó đang tấn công nhiều nền kinh tế và việc đánh giá thấp nó làm cho hậu quả sắp tới càng nghiêm trọng hơn.

Ông Kim chứng minh rằng trong năm 2011 số tiền 45 tỷ mỹ kim đã mất trắng trong cơn lụt tại Thái Lan, và không những Thái mà các nước láng giềng của nó cũng chịu ảnh hưởng.

Ông Kim cũng nhấn mạnh hàng chục năm phát triển kinh tế có thể bị xóa sạch trong vài tuần thậm chí vài ngày khi biến đổi khí hậu tác động lên môi trường thế giới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.