Trung Quốc bị tố tấn công các trang mạng quốc tế

RFA-25-03-2015
Ảnh minh họa Ảnh minh họa
RFA files

Cơ quan chức năng phụ trách không gian mạng của Trung Quốc là ‘tòng phạm’ trong những vụ tấn công nhắm vào những công ty Internet lớn, trong đó có cả tập đoàn Google.

Mạng chống kiểm duyệt có tên GreatFire.org cho biết như vừa nêu hôm nay. Theo đó có những bằng chứng cụ thể hai cơ quan của Trung Quốc là Cơ quan Hành chính Không gian Mạng, viết tắt theo tiếng Anh là CAC và Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc ( CNNIC) đứng đằng sau những hành động gây hại cho an toàn và an ninh trên mạng Internet cho tất cả mọi người.

Bắc Kinh lên tiếng bác bỏ cáo buộc đó và kêu gọi tất cả các bên ngưng cáo buộc lẫn nhau mà không có bằng chứng.

Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ, FBI, James Comey vào tháng 10 vừa qua cho rằng Trung Quốc đứng đầu danh sách các nước tiến hành những vụ tấn công mạng nhắm vào các công ty Mỹ.

Một dự luật gần đây của Bắc Kinh bị chỉ trích khi yêu cầu các công ty nước ngoài muốn làm ăn ở Trung Quốc phải giao khóa mã hóa và những dữ liệu nhạy cảm khác.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.