Một cựu phó bí thư thành ủy TQ bị bắt vì tội cưỡng hiếp

Một cựu phó bí thư thành ủy tại Trung Quốc bị bắt giữ vì nghi vấn về tội cưỡng hiếp các thiếu nữ vị thành niên.
RFA 27.05.2012

Truyền thông Trung Quốc loan tin này hôm qua sau khi có nhiều bình luận trên mạng về vụ việc lạm dụng quyền hành mới nhất này ở Hoa Lục.

Người bị bắt là ông Lý Tân Công, cựu phó bí thư thảnh ủy Vĩnh Thành, thuộc tỉnh Hà Nam ở trung bộ Hoa Lục. Ông này bị cáo buộc đã tấn công tình dục hơn chục em gái.

Vụ việc được bình luận rất nhiều trên các trang blog tại Hoa Lục và nhiều người cho rằng cán bộ ở Trung Quốc hiện nay như thế rất nhiều, cần phải tử hình mới có thể giúp yên dân.

Sau vụ Bạc Hy Lai, bí thư Trùng Khánh bị bãi chức và người vợ của ông này bị cáo buộc dính líu vào việc đầu độc một thương nhân Anh, chính quyền Trung Quốc cho dân chúng tham gia thảo luận trên mạng. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn chủ đề đó đã bị chặn.

Việc bình phẩm về các vấn đề đối với các vị cán bộ cao cấp được kiểm soát một cách chặt chẽ tại Hoa Lục, dù rằng chính quyền nói rằng họ khuyến khích người dân sử dụng mạng Internet để đưa ra những vụ việc tham nhũng và lạm dụng quyền hành; đặc biệt tại cấp cơ sở.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.