Dân Trung Quốc thích xem phim ngoại hơn phim nội

Tiếp xúc với báo chí bên lề Đại Hội Đảng đang diễn ra ở Bắc Kinh, ông Thiên Tân, người đặc trách về truyền thanh, truyền hình và phim ảnh nói rằng kỹ nghệ điện ảnh Trung Quốc đang đứng trước thử thách rất lớn vì phải cạnh tranh trực tiếp với phim ảnh quốc tế.
RFA 11.11.2012

Bìa DVD phim 'Đèn lồng đỏ treo cao' của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, sản xuất năm 1992.
Bìa DVD phim 'Đèn lồng đỏ treo cao' của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, sản xuất năm 1992.
Ông Thiên Tân cho hay số người đi xem xi nê ở Hoa Lục ngày một nhiều, tăng chừng 40% so với năm ngoái và tổng số tiền thu được lên đến hơn 2 tỷ dollars. Điều khiến ông lo ngại là tiền phim ảnh Trung Quốc thu được chưa tới một nửa, điều đó có nghĩa là người dân thích xem phim ngoại hơn phim nội.

Để giải quyết, ông kêu gọi các nhà làm phim Hoa Lục phải sáng tạo hơn nữa, đừng quên phải cho chào đời những cuốn phim thật hay để lôi cuốn người xem.

Tháng Hai đầu năm nay, Trung Quốc đồng ý tăng số phim nước ngoài được chiếu tại Hoa Lục từ 20 cuốn lên thành 34 cuốn. Theo ông Thiên Tân, điều đó có nghĩa là nếu không thay đổi, sẽ có ngày kỹ nghệ phim ảnh Trung Quốc không có chỗ đứng ngay trong thị trường nội địa.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.