Trung Quốc: Thêm một quan chức bị tù vì tội tham nhũng

RFA
2017.04.20

Tòa án tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngày 20/4 kết án cựu phó giám đốc Cơ quan Đài Loan Sự vụ 15 năm tù vì tội nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ, quyền hạn.

Người bị kết án là ông Cung Thanh Khái, ông này được cho là đã nhận khoảng 770.000 USD trong suốt 9 năm công tác tại cơ quan này.

Báo cáo của cơ quan điều tra hàng đầu Trung Quốc cho thấy ông Cung Thanh Khái đã không trung thực khai báo về tài sản của mình bao gồm cổ phiếu và bất động sản, sử dụng tiền công vào mục đích riêng và nhận quà hối lộ. Ông này còn được cho là đã tham gia chơi golf, một trò chơi chịu nhiều tai tiếng ở quốc gia này vì thường núp bóng phía sau là các phi vụ làm ăn bất hợp pháp. Ngoài ra, ông Cung Thanh Khái còn tham gia vào các hoạt động mê tín dị đoan

Kể từ khi nhậm chức năm 2013, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cương quyết giải quyết vấn nạn tham nhũng ở quốc gia này với phương châm ‘đả hổ diệt ruồi’.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.