Phó CT Ban Thường Vụ Quốc Hội TQ sắp thăm Nhật Bản

RFA-06-04-2015
Ông Cát Bính Hiên (Ji Bingxuan), Phú Chủ tịch Ban Thường Vụ Quốc Hội Trung Quốc Ông Cát Bính Hiên (Ji Bingxuan), Phú Chủ tịch Ban Thường Vụ Quốc Hội Trung Quốc
xinhuanet

Đáp lời mới của ông Chủ Tịch Hạ Viện Nhật Bản, một quan chức cao cấp của Quốc Hội Trung Quốc sẽ đến Tokyo vào ngày thứ Tư tới đây.

Tin từ Bắc Kinh cho hay ông Cát Bính Hiên (Ji Bingxuan), Phó Chủ tịch Ban Thường Vụ Quốc Hội Trung Quốc, sẽ hướng dẫn một phái đoàn sang thăm Nhật Bản trong 4 ngày.

Chuyến viếng thăm này được dự đoán sẽ giúp giải quyết căng thẳng về mặt ngoại giao giữa hai cường quốc Đông Á, xảy ra vì cuộc tranh chấp chủ quyền biển đảo và những khúc mắc lịch sử còn sót lại từ thế chiến thứ Hai, sau ngày Nhật đô hộ Trung Quốc.

Đã hơn 2 năm qua kể từ khi lên nắm quyền, hai nhà lãnh đạo Tập Cận Bình của Bắc Kinh và Shinzo Abe của Tokyo vẫn chưa nói chuyện với nhau. Hình ảnh mới nhất là thế giới nhìn thấy là cái bắt tay lạnh nhạt của 2 ông hồi tháng Mười Một năm ngoái, khi cùng có mặt để tham dự Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á-Thái Bình Dương tổ chức tại Bắc Kinh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.