Trung Quốc kết án 113 người bỏ hóa chất vào thịt heo

Tòa án tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc vừa hoàn tất phiên xử 113 người liên quan đến vụ sử dụng chất hóa học để làm sạch thịt heo trước khi bán ra thị trường.
RFA 26.11.2011
china-pigs-305.jpg Heo nuôi ở phía tây nam tỉnh Vân Nam của Trung Quốc, ngày 4 tháng 9 2010.
Photo courtesy of Imaginechina

Chủ chốt trong vụ này là Lưu Hướng bị tòa kêu án tử hình. Mười bảy viên chức chính phủ có liên quan đến vụ án bị kết án từ 3 đến 9 năm tù. Tất cả các viên chức này đều làm việc cho sở vệ sinh và sở đặc trách an toàn thực phẩm của tỉnh.

Ba mươi sáu chủ trại nuôi heo được tòa dành cho những bản án nhẹ, từ 9 tháng tù cho tới án treo.

Phiên tòa được mọi người theo dõi vì diễn ra vào đúng thời điểm tin tức liên quan đến an toàn thực phẩm đang gây xôn xao dư luận tại Hoa Lục cũng như ở nước ngoài.

Năm ngoái, chính phủ Bắc Kinh quyết định áp dụng án tử hình trong những trường hợp vi phạm nghiêm trọng luật an toàn thực phẩm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
26/11/2011 09:43

exactly!