Lính Trung Quốc báo động cao vì giao tranh ở Myanmar

RFA
2016.11.21
000_Hkg2261718.jpg Lính biên phòng Trung Quốc, ảnh minh họa chụp trước đây.
AFP

Quân đội Trung Quốc được đặt trong tình trạng báo động cao, sau khi được tin giao tranh xảy ra giữa binh sĩ, cảnh sát Miến Điện với những tay súng thuộc các đơn vị dân quân đòi tự trị đang hoạt động ở bang Shan, tại các thành phố nằm sát biên giới với Hoa Lục.

Tin này được Tân Hoa Xã loan tải ngày hôm nay, đồng thời trích dẫn những nguồn tin khác nhau cho hay có thương vong trong các vụ giao tranh giữa chính phủ Miến Điện và dân quân, nhưng không nói có bao nhiêu người chết hay bị thương.

Trong bản thông cáo phổ biến trên mạng Bộ Quốc Phòng Trung Quốc viết rằng bằng mọi giá, quân đội sẽ bảo vệ an ninh lãnh thổ và an toàn cho những người sinh sống ở khu vực giáp ranh với Miến Điện.

Chưa thấy chính phủ Miến nói gì về việc này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.