Trung Quốc đạt mức phát triển kinh tế 7,5%

RFA-18-06-2014
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (trái) và Thủ tướng Anh David Cameron (phải) trong một cuộc họp báo chung tại London vào ngày 17 Tháng 6 năm 2014. Anh và Trung Quốc đã ký thỏa thuận thương mại trị giá hơn 17 tỷ Euros Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường (trái) và Thủ tướng Anh David Cameron (phải) trong một cuộc họp báo chung tại London vào ngày 17 Tháng 6 năm 2014. Anh và Trung Quốc đã ký thỏa thuận thương mại trị giá hơn 17 tỷ Euros
AFP

Năm nay, mức phát triển kinh tế của Trung Quốc sẽ là 7,5%, chính phủ không cần phải đưa ra những kế hoạch kích cầu quan trọng.

Đó là điều được Thủ Tướng Trung Quốc, ông Lý Kế Cưởng nói tại London hồi sáng nay, trong cuộc tiếp xúc với giới đầu tư Anh.

Thủ Tướng Trung Quốc nói rằng ông thấy có nhiều điểm thuận lợi để kinh tế Hoa Lục tiếp tục phát triển theo chỉ tiêu đã được nhà nước đặt ra, nói thêm rằng chính phủ Bắc Kinh có những biện pháp để chận đứng lạm phát.

Trong những năm vừa qua, Trung Quốc được xem là một trong những nước có mức phát triển tốt nhất, cho dù tình hình kinh tế toàn cầu vẫn còn những khó khăn chưa vượt qua được.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.