TQ bắt 6 người vì tung tin đồn đảo chánh

Chính phủ Trung Quốc tạm đóng cửa 16 websites và bắt giữ 6 người về tội phát tán tin tức nói rằng dường như có đảo chánh ở Bắc Kinh.
RFA 31.03.2012
000_Hkg4999641-305.jpg Cảnh sát Trung Quốc áp giải một tội phạm internet ở Bắc Kinh hồi tháng 06 năm 2011, ảnh minh họa.
AFP PHOTO


Tin tức chúng tôi thu thập được cho hay những websites này đưa tin nói rằng nhìn thấy xe chở binh sĩ từ ngoại ô tiến vào Bắc Kinh và dường như có chuyện lộn xộn gì đó thủ đô. Ngay tức khắc tin này được cư dân mạng phổ biến thật rộng rãi.

Bản tin của Tân Hoa Xã hồi chiều nay cũng cho biết tương tự như vừa nói, đồng thời trích dẫn lời một quan chức chính phủ cho hay có 6 người bị bắt giữ.

Những người này có thể bị truy tố ra tòa về tội tung tin đồn thất thiệt, tạo rối loạn trật tự xã hội.

Cũng cần nói thêm từ giữa tháng này ngay sau khi bí thư Trùng Khánh là ông Bạc Hy Lai bị cách chức, những tin đồn nói rằng có tranh chấp trong thành phần lãnh đạo của đảng và nhà nước liên tục được tung trên mạng, xen kẽ với những đồn đãi cho rằng có thể có đảo chánh.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.