Mỹ - TQ diễn tập cứu trợ thảm họa trên biển Đông

RFA 13.01.2015

Trung Quốc và Mỹ vừa bắt đầu một cuộc diễn tập chung về hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa trên biển Đông từ ngày 12 tháng 1 vừa qua. Báo China Daily cho biết tin này hôm nay.

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Trung Quốc, có khoảng 150 kỹ thuật viên và nhân viên y tế của hai nước tham gia gia cuộc diễn tập và một hội nghị chuyên đề giữa hai nước tổ chức từ ngày 12 đến 19 tháng 1 tại thành phố Quảng Châu và Hải Khẩu.

Người phát ngôn Bộ Tư lệnh Thái Binh Dương của Mỹ, Dave Eastburn cho biết có 30 lính lục quân Mỹ, 4 lính thủy đánh bộ và 4 lính bảo vệ bờ biển sẽ cùng 50 binh sĩ Trung Quốc tham gia cuộc diễn tập. Người đại diện phía Hoa Kỳ cho rằng cuộc diễn tập cho thấy cam kết giữa hai nước nhắm đến mục tiêu xây dựng mối quan hệ quân sự toàn diện và vững mạnh để giải quyết những thách thức về an ninh, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai toàn khu vực.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.