Ông Tập Cận Bình tái xuất hiện

Sau thời gian gần 2 tuần lễ vắng bóng, Phó Chủ Tịch Nước của Trung Quốc là ông Tập Cận Bình đã tái xuất hiện trước công chúng.
RFA 15.09.2012
Phó Chủ tịch Tập Cận Bình hồi tháng 8, 2012 tại Bắc Kinh Phó Chủ tịch Tập Cận Bình hồi tháng 8, 2012 tại Bắc Kinh
AFP

Giới truyền thông Hoa Lục đồng loạt phổ biến tin nói ông Tập Cận Bình ghé thăm Đại Học Nông Nghiệp Bắc Kinh. Các bài báo chỉ nói chuyến thăm này nhằm đánh dấu ngày toàn dân tham gia những hoạt động khoa học, nhưng không giải thích tại sao ông Tập Cận Bình lại vắng mặt trong những ngày vừa qua.

Hình ảnh đi kèm với các bản tin cho thấy ông mạnh khỏe, trái với tin đồn nói rằng có thể ông bị bệnh.

Ông Tập Cận Bình là người sẽ thay thế ông Hồ Cẩm Đào lãnh đạo đảng và nhà nước kể từ cuối năm nay. Gần đây lại có tin nói rằng Đại Hội Đảng Cộng Sản Trung Quốc sẽ diễn ra vào tháng tới, thay vì vào tháng 11 như từng được dự đoán trước đây.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.