Dân biểu EU hủy chuyến công tác tại Iran vì bị cấm gặp người được giải Nhân Quyền

Năm nghị sĩ, dân biểu EU đã hủy bỏ chuyến công tác dở dang của họ tại Iran sau khi Tehran ngăn cấm hai nhân vật người Iran được trao giải Sakharov năm 2012 không được phép tiếp xúc với các vị dân cử EU này.
RFA 27.10.2012

Năm vị dân cử EU quyết định rời khỏi Tehran sau khi nhận được một cú điện thoại từ chính quyền Iran thông báo là họ không cho phép năm vị dân cử này được gặp nữ luật sư Nasrin Sotoudeh, hiện đang bị giam và nhà làm phim Iran là Jarfa Panahi hiện đang bị quản thúc tại gia. Hai người này vừa được công bố thắng giải Nhân Quyền Sakharov năm 2012.

Nữ luật sư Nasrin Sotoudeh, 47 tuổi, là người vận động và tranh đấu nhân quyền nổi tiếng của Iran hiện đang bị giam giữ với bản án 11 năm tù vì những yểm trợ nhân quyền của bà.

Nhà làm phim Jarfa Panahi, 52 tuổi hiện bị quản thúc tại gia và bị cấm làm phim trong vòng 20 năm vì những thước phim mang tính nhân văn chống lại sự độc tài, hà khắc của cộng hòa Hồi giáo Iran.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.