Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush phải nhập viện

Ông Jim McGrath, phát ngôn viên văn phòng Cựu Tổng Thống Bush cho hay từ sau ngày Lễ Giáng Sinh, vị Cựu Tổng Thống ngày một sốt cao hơn, bác sĩ quyết định chỉ được ăn các món lỏng chứ không cho ông ăn thức ăn đặc.
RFA-27-12-2012
Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ  George W. Bush trong một chuyến thăm Đức năm 2009 Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush trong một chuyến thăm Đức năm 2009
AFP

Trước đó cũng ông McGrath cho mọi người biết “Tổng Thống đã hết sốt” và có thể được xuất viện để về nhà đón Lễ Giáng Sinh và năm mới cùng với gia đình.

Tin nói rằng vị Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ được bác sĩ cho uống thuốc để hạ sốt trong lúc chờ đợi kết quả những cuộc thử máu nhằm tìm hiểu xem tại sao nhiệt độ lại tăng bất ngờ.

Chưa biết toán bác sĩ chữa trị cho ông Bush đã tìm được nguyên nhân hay chưa.

Ông Bush, 88 tuổi, được đưa vào nhà thương Methodist Hospital ở Houston hôm 23 tháng 12 sau khi ông liên tục bị ho và bác sĩ dự đoán có thể ông bị sưng phổi.

Từ chiều ngày 24 đến giờ ông đã bớt ho nhưng lại lên cơn sốt.

Ông Bush là một cựu sĩ quan hải quân từng phục vụ dưới thời đệ nhị thế chiến đồng thời cũng từng có lúc là sĩ quan hải quân trẻ tuổi nhất của nước Mỹ.

Khi phục vụ trong quân đội, chiếc máy bay do ông cầm lái bị bắn rơi ở Thái Bình Dương.

Ông đã nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng trong chính quyền, như Giám Đốc Cơ Quan Tình Báo CIA, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc trước khi được ông Ronald Reagan chọn đứng chung liên danh hồi 1980. Sau 2 nhiệm kỳ làm việc với ông Reagan, ông đắc cử tổng thống hồi 1988, trở thành vị tổng thống thứ 41 của Hoa Kỳ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.