Cảnh sát Ấn Độ dùng súng phun nước để giải tán biểu tình

Cảnh sát chống biểu tình của Ấn Độ đã phải sử dụng tới súng phun nước, hơi cay và ba tong để giải tán người biểu tình tràn ngập khu vực dinh Tổng thống đòi hỏi phải tử hình những kẻ hiếp dâm phụ nữ trên xe bus vào hôm thứ Sáu tuần trước.
RFA 22.12.2012

Hàng ngàn người trong đó đa số là sinh viên đã giận dữ hô to những khẩu hiệu đòi xử tử những tên hiếp dâm và chống lại sự đàn áp của cảnh sát chống biểu tình, tuy nhiên chưa có báo cáo nào về tổn thất tài sản cũng như nhân mạng.

Những vụ biểu tình nổ ra từ Bắc chí Nam sau khi một phụ nữ 23 tuổi bị đánh đập, hiếp dâm tập thể trên một xe bus đang chạy và sau đó nạn nhân bị ném xuống đường. Cô gái này vẫn còn đang chiến đấu với thần chết trong một bệnh viện tại New Delhi.

Năm nghi can đã bị bắt trong vụ này.

New Delhi là thành phố có con số tội phạm về tình dục cao nhất trong cả Ấn Độ. Cảnh sát đưa ra con số thống kê, cứ 18 tiếng đồng hồ lại xảy ra một vụ hiếp dâm, cứ 14 tiếng lại xảy ra một vụ tấn công tình dục.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.