Indonesia sẽ thi hành án tử hình 14 tội phạm ma túy

RFA
2016.07.28
000_DN6Y8-622.jpg Người dân Indonesia thắp nến phản đối việc chính phủ nước này sẽ thi hành bản án tử hình với 14 tội phạm bị kết án vì buôn bán ma túy.
AFP

Tin từ Indonesia cho hay bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế, chính phủ nước này sẽ thi hành bản án tử hình với 14 tội phạm bị kết án vì buôn bán ma túy.

Bản tin mới nhất chúng tôi thu thập được trước giờ phát thanh cho biết vụ hành quyết sẽ diễn ra tại trại giam trên đảo Nasukambangan, và cư dân địa phương nhìn thấy đoàn xe chở quan tài vào trại giam.

Có tin nói vụ hành quyết sẽ được thi hành ngay tối hôm nay, tuy nhiên Bộ Tư Pháp Indonesia từ chối xác nhận hay phủ nhận tin vừa nêu.

Được biết trong số 14 tử tù sẽ bị đưa ra pháp trường, có cả người mang quốc tịch Negeria, Pakistan, India và Zimbabwe.

Như đã nói, tất cả đều bị tuyên án tử hình về tội buôn bán ma túy.

Hôm qua, Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc kêu gọi chính phủ Indonesia ngưng thi hành các bản án tử hình. Lời kêu gọi này không được đáp ứng, vì ngay chính Tổng thống Joko Widodo cũng nói rằng phải dùng án tử hình để răn đe bọn buôn ma túy.

Hôm nay, trong cuộc họp báo thường lệ tại Jakarta, phát ngôn viên Nasir của Bộ Ngoại Giao Indonesia nhắc lại điều đó, nói thêm rằng tất cả những kẻ sắp bị hành quyết đã được xét xử công minh, theo đúng với quy định luật pháp quốc gia.

Ông Nasir còn bảo chính sách của Jakarta là nếu muốn có một xã hội lành mạnh, phải nhắm thẳng và trừng phạt đích đáng bọn buôn bán ma túy.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.