Nhật-Nam Hàn chuẩn thuận kế hoạch bắn hạ hoả tiễn Bắc Hàn

Chính phủ Nhật Bản đồng ý với kế hoạch bắn hạ tên lửa mà Bắc Hàn sẽ sử dụng để phóng vệ tinh vào giữa tháng tới, trong trường hợp tên lửa này bay vào không phận của Nhật hay gây nguy hiểm cho an ninh của Nhật Bản.
RFA
2012.03.30

Một viên chức cao cấp Nhật Bản cho hãng thông tấn AFP biết tin này hồi khuya hôm qua, nói thêm là quyết định được thông qua sau phiên họp của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia.

Viên chức yêu cầu không nêu tên này cho biết thêm là ông Bộ Trưởng Quốc Phòng Naoki Tanaka được lệnh chỉ thị cho các đơn vị phòng không sẵn sàng bắn hạ tên lửa của Bắc Hàn, trong trường hợp tên lửa này bay lấn vào không phận của Nhật trên đường đưa vệ tinh lên không gian.

Cuối tuần trước, chính phủ Nam Hàn cũng đưa ra quyết định tương tự.

Cũng cần nhắc lại là mặc dù Bình Nhưỡng vẫn nói chương trình vệ tinh của họ nhằm phục vụ hòa bình và khoa học, nhưng một số nước trong đó có Nam Hàn, Nhật Bản và Hoa Kỳ cho rằng Bắc Hàn lấy cớ phóng vệ tinh để thử nghiệm phi đạn tầm xa.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.