Campuchia: Hung thủ giết ông Kem Ley bị án chung thân

RFA
2017.03.23
7d49c2c1-6939-430c-857b-56cee283e6f4.jpeg Hàng ngàn người dân tham gia đám tang ông Kem Ley, một nhà phân tích chính trị Campuchia và vận động ủng hộ dân chủ đã bị bắn chết giữa ban ngày hôm 10/7/2016 tại Campuchia.
AFP photo

Một cựu binh Campuchia vừa bị tòa Phnom Penh tuyên phạt án tù chung thân, về tội nổ súng giết nhà tranh đấu Kem Ley.

Hung thủ tên là Oeung Ang, 44 tuổi, nhìn nhận chính là thủ phạm đã nổ súng bắn ông Kem Ley 2 phát vào đầu hồi tháng Bảy năm ngoái. Trước tòa, thủ phạm còn nói rằng hắn ta giết ông Kem Ley vì bị ông này lường gạt 3,000 dollars mà hắn trao cho nạn nhân để giúp mua một miếng đất.

Lời khai của Oeung Ang được nhiều người xem là không đúng sự thật, vì chính vợ của hung thủ nói với mọi người rằng gia đình rất nghèo, phải chạy ăn từng bữa, không hề có số tiền lớn như hung thủ đã khai.

Hầu hết người dân Campuchia tin rằng đây là vụ ám sát chính trị, hung thủ thi hành thủ đoạn theo lệnh của một người nào đó để bịt miệng nhà tranh đấu Kem Ley, vì ông Kem Ley thường xuyên lên tiếng chỉ trích chính phủ của Thủ Tướng Hun Sen.

Ít ngày trước khi bị bắn, ông Kem Ley lên tiếng tố cáo gia đình Thủ Tướng Hun Sen sở hữu tài sản khổng lồ nhờ vào những hoạt động thương mại phi pháp và hối lộ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.