Libya chuẩn bị xây dựng một quốc gia mới

Ít giờ đồng hồ sau khi lãnh tụ độc tài Gadhafi bị giết, Thủ tướng chính phủ lâm thời Libi là ông Mahmoud Jibril nói rằng thời điểm xây dựng một quốc gia mới và đoàn kết đã bắt đầu.
RFA 10.21.2011
Các viên chức cao cấp của chính quyền cho hay có thể vào ngày mai, chính phủ sẽ thông báo thời điểm tổ chức bầu cử và soạn thảo hiến pháp, song song với những kế hoạch tạo ổn định cho quốc gia sau cuộc chiến, cung cấp những phương tiện cần thiết cho dân chúng.
NATO sẽ nhóm phiên họp để quyết định có tiếp tục những cuộc không kích nhắm vào đám tàn quân còn sót lại của Gadhafi hay không. Cũng có dự đoán nói là có thể NATO sẽ giữ vai trò của một lực lượng bảo vệ hòa bình tương tự như từng làm ở Yogoslavi ít năm trước đây.
Tin tức cũng cho thấy chính quyền lâm thời Libi vẫn tranh cãi chuyện sẽ chôn cất Gadhafi như thế nào.
Bản tin của hãng thông tấn Reuters cho biết mặc dù luật Hồi Giáo quy định người chết sẽ được chôn cất trong vòng 24 giờ đồng hồ, nhưng một viên chức của chính phủ nói là chưa rõ Gadhafi sẽ được chôn ở đâu. Những bản tin khác lại nói có thể Gadhafi sẽ được chôn ở một địa điểm bí mật, tránh chuyện những người ủng hộ ông ta biến nơi chôn cất thành một đài tưởng niệm.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.