Người VN đầu tiên đắc cử Thị trưởng thành phố Wesminster

Người Mỹ gốc Việt đầu tiên đắc cử chiếc ghế Thị trưởng thành phố Wesminster thuộc tiểu bang California.
RFA-08-11-2012

Ông Tạ Đức Trí, 39 tuổi, hiện giữ chức phó thị trưởng thành phố Westminster.
Ông Tạ Đức Trí, 39 tuổi, hiện giữ chức phó thị trưởng thành phố Westminster.
Wikipedia
Theo nhật báo LA Times cho biết, ông Tạ Đức Trí đã chính thức trở thành người Việt Nam đầu tiên đắc cử chức vụ Thị truởng Wesminster khi đạt được hơn 42% phiếu bầu trong tổng số 5 người cùng ứng cử chức vụ này vào hôm thứ Ba vừa qua.

Ông Trí năm nay 39 tuổi trước khi thắng cử đã được thị trưởng Wesmister là bà Margie Rice nhận làm việc trong văn phòng của bà. Ông Trí cũng qua một thời gian hoạt động trong môi trường chính trị tại khu vực Little Saigon từ rất sớm.

Trước đây hai người Mỹ gốc Việt khác là Andy Quách và Nguyễn Chuyên đã ứng cứ vào chức vụ này nhưng đều không thành công. Thành phố Wesminster được xem là thủ đô người Việt tại hải ngoại, nơi đây có khoảng hơn một phần ba người Việt sinh sống so với người bản xứ.

Ông Tạ Đức Trí sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 12 tháng 12 tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.