Skymart Airlines gặp rắc rối do câu khách bằng váy ngắn

RFA 11.03.2014

Công ty hàng không giá rẻ Skymart Airlines của Nhật Bản đang gặp nhiều khó khăn, sau khi công đoàn đại diện cho các nhân viên của hãng này cáo buộc chủ nhân và ban điều hành công ty muốn các nữ tiếp đãi viên hàng không phải mặt váy ngắn để câu khách.

Trong thông cáo phổ biến ngày hôm qua tại Tokyo, Công Đoàn Tiếp Đãi Viên Hàng Không Nhật Bản viết rằng việc bắt các nữ tiếp đãi viên mặc váy ngắn để tạo sự chú ý của khách hàng, nhưng điều đó cũng có nghĩa là sử dụng người phụ nữ như một vật câu khách.

Thông cáo cũng cho là các tiếp đãi viên của công ty Skymart sẽ không thể chu toàn việc được trao phó khi những người khách dán mắt vào bộ đồng phục ngắn ngũn họ khoác trên người, hoặc chuyện hành khách lấy iphone ra chụp hình để về khoe với bạn bè.

Được biết bộ đồng phục cụt cỡn này được Skymart đưa ra vào mùa Xuân năm nay, nhân dịp quảng cáo việc sử dụng máy bay Airbus 330 cho các đường bay nội địa.

Tuần trước, Chủ Tịch công ty là ông Shinichi Nishikubo có nói với báo chí rằng công ty không bao giờ bắt nhân viên phải mặc những bộ đồng phục mà họ không ưng ý.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.