Miến Điện phát hiện 102 người tỵ nạn Bangladesh bị kẹt trên đảo

RFA
2015.07.14

Hải quân Miến Điện tìm thấy hơn 100 người tỵ nạn Bangladesh bị kẹt trên một đảo nhỏ nằm về phía cực Nam của nước này vào ngày hôm qua.

Tin từ hãng Reuters cho biết trước đó vào tháng Năm hải quân nước này cũng đã phát hiện hơn 700 người tị nạn Bangladesh trôi dạt trên vùng biển Andaman .

Cuộc khủng hoảng người tị nạn từ Miến Điện bùng nổ sau khi một vụ đàn áp của Thái Lan tại trại buôn người dọc theo biên giới với Malaysia đã làm thế giới phẫn nộ.

Báo Ánh sáng mới của Myanmar cho biết, 102 người này đã được tìm thấy sau khi trốn tránh gần một tháng trên đảo của Taninthayi, vùng cực nam của Myanmar giáp Thái Lan.

Các quan chức Đại sứ quán Bangladesh tại Yangon cho biết Chính phủ Myanmar đã không liên lạc với họ về những người tỵ nạn này.

Miến Điện đang phải vật lộn với dư luận thế giới với phong trào người Rohingya lần lượt bỏ trốn khỏi xứ này do kỳ thị tôn giáo và chủng tộc. Nhiều tu sĩ và tín đồ Phật

giáo Miến Điện hành hung khủng bố người Rohigya do họ theo Hồi Giáo và nhất là di cư từ Bangladesh sang chứ không phải là người bản xứ

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.