Đảng đối lập ở Miến Điện bi ngăn chặn khi đi vận động bầu cử

RFA
2015.10.11

Liên Đoàn Toàn Quốc Đấu Tranh Vì Dân Chủ Miến Điện cáo buôc chính phủ vi phạm luật bầu cử, khi tìm cách ngăn cản không cho đại diện của Liên Đoàn đến đảo Coco để vận động.

Phát ngôn viên Win Htein của Liên Đoàn nói rằng từ đầu tháng trước đã làm đúng thủ tục khi nộp đơn xin mở cuộc vận động ở hòn đảo nhỏ này nhưng đến giờ phía chính quyền vẫn không trả lời.

Sáng nay 3 đại diện của Liên Đoàn đến bến phà để đi sang đảo, nhưng bị nhân viên công lực ngăn cản, lấy lý do họ không có giấy phép vận động cử tri.

Chính quyền Miến Điện chưa lên tiếng nói gì về việc này, nhưng một thành viên của Hội Đồng Bầu Cử hứa sẽ xem lại sổ sách, bào thêm rằng mục tiêu của Ủy Ban là luôn luôn nhanh chóng cấp giấy phép cho mọi đảng phái, để có thể đi vận động khắp mọi nơi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.