Quân đội Myanmar xác nhận đã bắn hạ 69 phiến quân Hồi Giáo Rohingya

RFA
2016.11.15
000_FY75S.jpg Binh sĩ Miến Điện ở một ngôi làng của người Rohingya nằm trong bang Rakhine, gần biên giới với Bangladesh, ảnh minh họa chụp trước đây.
AFP

Trong bản tin phổ biến ngày hôm nay, truyền thông Miến Điện cho hay từ giữa tháng Mười tới giờ, lực lượng an ninh và quân đội đã bắn hạ 69 tay súng của một nhóm phiến quân Hồi Giáo Rohingya, đồng thời bắt giữ hơn 230 người tình nghi liên can đến nhóm phiến quân này.

Phía chính phủ có 17 người thiệt mạng.

An ninh và quân đội Miến bắt đầu thực hiện những cuộc tảo thanh quy mô ở bang Rakhine, sau khi nhóm phiến quân nổ súng giết 9 cảnh sát viên tại một khu vực nằm sát ranh giới với Bangladesh. Đa số dân trong khu vực này là người Hồi Giáo Rohingya.

Cư dân địa phương và những tổ chức quốc tế bảo vệ nhân quyền cáo buộc binh sĩ Miến nổ súng giết người vô cớ, lại còn đốt nhà, hãm hiếp và cướp tài sản.

Chính phủ Miến bác bỏ mọi cáo buộc, nói rằng chính phiến quân Hồi Giáo Rohingya nổi lửa đốt nhà của dân trước khi chúng tháo chạy.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.