Bắc Hàn có tổng tham mưu trưởng quân đội mới

RFA
2016.02.21
000_Hkg10256462.jpg Tướng Ri Myong-Su, tổng tham mưu trưởng quân đội mới, tháp tùng lãnh tụ Kim Jong-Un đi thị sát một cuộc tập trận của không quân.
AFP PHOTO

Hôm nay, ngày 21 tháng 2 năm 2016, truyền thông nhà nước Bắc Hàn xác nhận nước này có tổng tham mưu trưởng quân đội mới, thay thế cho Tướng Ri Yong-Gil bị xử tử hồi tháng trước về tội bè phái và tham nhũng.

Nhân vật được Bình Nhưỡng nói đến là Tướng Ri Myong-Su, cựu bộ trưởng an ninh. Chức vụ mới của ông là tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Bắc Hàn.

Tin tướng Ri Myong-Su làm tổng tham mưu trưởng được nhắc đến 2 lần trong ngày, lần đầu ở bản tin nói về một cuộc diễn tập quân sự do lãnh tụ Kim Jong-Un điều động, và lần thứ nhì trong bản tin cho hay viên tướng này tháp tùng lãnh tụ đi thị sát một cuộc tập trận của không quân.

Các nhà phân tích cho rằng Tướng Ri đươc chọn vào chức vụ quan trọng này vì là một trong người được cố lãnh tụ Kim Jong-Il tin cẩn, đồng thời cũng là người hiểu biết rộng về kỹ thuật chế tạo hỏa tiễn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.