Các quốc gia TBD họp tại Majuro về biến đổi khí hậu

RFA 03.09.2013

15 quốc gia thuộc diễn đàn những hòn đảo Thái Bình Dương đang họp với nhau tại thủ phủ Majuro thuộc đảo quốc Marshall nằm giữa Thái Bình Dương để bàn về những vấn đề thay đổi khí hậu toàn cầu.

Diễn đàn này ngoài hai nước lớn ở khu vực TBD là Úc và New Zealand và hòn đảo lớn Papua New Guinea, thì còn lại là những hòn đảo rất nhỏ mà trong số đó có những đảo chỉ được tạo thành bởi các rạng san hô. Đây là những quốc gia bị đe dọa nhiều nhất khi nhiệt độ trái đất tăng lên làm mực nước biển dân lên có thể nhấn chìm các vùng đảo này.

Ông Henry Puna của đảo Cook nói rằng những người dân TBD cảm thấy rằng họ bị bỏ mặc cho các tai ương về môi trường mà họ không tạo nên.

Ông tổng thống của đảo quốc Marshall Christopher Loek hy vọng rằng các quốc gia thuộc diễn đàn những hòn đảo TBD sẽ đồng ý với nhau về những biện pháp làm giảm khí thải và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.