Ukraine tiếp tục biểu tình phản đối việc chính phủ không liên hiệp với EU

RFA-29-12-2013

Tại thủ đô Kiev của Ukraine hằng chục ngàn người hôm qua cũng tập trung tại quảng trường trung tâm để biểu tình duy trì hơn một tháng phản đối quyết định của chính phủ ngưng ký kết thỏa thuận liên hiệp với Liên Minh Châu Âu- EU.

Số người tập trung vào ngày hôm qua được cho biết không đông bằng những lần trước, mà vào lúc cao điểm lên đến cả trăm ngàn người tham gia.

Những người biểu tình tại Ukraine phản đối quyết định của tổng thống Viktor Yanukovych khi không ký kết thỏa thuận liên hiệp với EU. Biện pháp đó bị cho là thân Nga; trong khi nhiều người dân Ukraine muốn kết thúc nhiều thế kỷ bị Nga thống trị.

Hồi cuối tháng 11 cảnh sát đã dùng biện pháp mạnh đối với người biểu tình; tuy nhiên sau đó việc sử dụng vũ lực đã giảm bớt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.