Khủng hoảng người tỵ nạn: hơn 3000 người đăng ký vào Đức trong một ngày

RFA
2015.09.01

Trong vòng một ngày rưỡi tính đến thứ ba, đã có 3.500 người di cư đăng ký với cảnh sát Đức ở vùng biên giới phía Nam tiếp giáp Áo. Đa số người di cư là nạn nhân chiến cuộc từ Syria vùng Trung Đông.

Một phát ngôn nhân Cảnh sát Đức nói là, mỗi chuyến xe lửa với hàng trăm hành khách là người tỵ nạn đã xuất phát từ  Hungary, đi qua Áo và tới Bang Varia miền Nam nước Đức.

Đây là số lượng người tỵ nạn chưa từng có được ghi nhận tại bất kỳ quận hạt cảnh sát liên bang nào, kể từ khi cuộc khủng hoảng người tỵ nạn khởi sự và dự báo sẽ có thêm 800.000 người đến Cộng hòa Liên bang Đức trong năm 2015.

Trong diễn biến liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Hungary ông Csaba Hende cho biết có thể triển khai 3.500 binh sĩ tới biên giới phía Nam giáp Serbia để ổn định tình hình người tỵ nạn. Ông Hende trấn an giới lập pháp là binh sĩ sẽ không sử dụng vũ lực để giải tán những đám đông người tỵ nạn

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.