Chính phủ Nam Hàn kêu gọi người biểu tình tôn trọng luật pháp

RFA
2016.11.11
000_I02CH Người Nam Hàn biểu tình hôm 5/11/2016 ở Seoul, đòi Tổng Thống Park Geun-Hye phải từ chức.
AFP

Chính phủ Nam Hàn kêu gọi mọi người bình tĩnh, tôn trọng luật pháp, đừng gây xáo trộn trật tư khi tham dự cuộc biểu tình sẽ diễn ra vào sáng thứ Bảy ở Seoul, đòi Tổng Thống Park Geun-Hye phải từ chức.

Lời kêu gọi được Phó Thủ Tướng Lee Joon-Sik đưa ra sáng thứ Sáu, nhắc lại quyền biểu tình là quyền của người dân, nhưng phải diễn ra ôn hòa, mọi người phải tôn trọng luật pháp.

Đây là cuộc biểu tình thứ 3 được liên tục tổ chức vào những ngày cuối tuần để phản đối bà Tổng Thống Park Geun-Hye về chuyện để cho một người bạn thân can dự vào công việc điều hành chính phủ. Bà Tổng Thống Park đã lên tiếng nhìn nhận sai lầm, cho hay sẵn sàng trả lời các câu hỏi mà ủy ban điều tra thuộc Bộ Tư Pháp đặt ra.

Cảnh sát Seoul dự trù sẽ có 170.000 người tham gia biểu tình, nhưng ban tổ chức nói con số có thể lên đến nửa triệu người.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.