Hải quân Nam Hàn nổ súng cảnh báo tàu Trung Quốc

RFA
2015.12.08
Hải quân Nam Hàn tuần tiểu trên biển phía nam gần Busan, Hàn Quốc. Hải quân Nam Hàn tuần tiểu trên biển phía nam gần Busan, Hàn Quốc.
AFP

Hải quân Hàn Quốc nổ súng cảnh báo một tàu tuần duyên Trung Quốc khi tàu này vượt qua biên giới hàng hải thuộc khu vự tranh chấp giữa Nam và Bắc Triều Tiên, các quan chức quân sự ở Seoul cho biết vào ngày hôm qua.

Theo AFP, Bộ tham mưu Hàn Quốc đã gửi báo cáo về việc nổ súng sau khi phát hiện một chiếc tàu lạ chạy vào vùng lãnh hải Hàn Quốc. Trong bản báo cáo có nói thêm rằng chiếc tàu lạ này đã rút lui sau khi hải quân nổ súng.

Cũng theo AFP, Bộ Quốc phòng loan báo chiếc tàu ban đầu được cho là của Bắc Triều Tiên. Những chiếc tàu tuần duyên từ phía Bắc thường đi tuần tra biên giới biển Hoàng Hải, vốn là điểm nóng quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc từ nhiều thập kỷ qua.

Seoul đã từng yêu cầu Bắc Kinh áp dụng biện pháp cứng rắn đối với các tàu Trung Quốc đi vào hải phận của Hàn Quốc nhằm mục đích đánh bắt hải sản quý của vùng biển này phục vụ cho người tiêu dùng Trung Quốc.

Khoảng 2.200 chiếc tàu của Trung Quốc đã bị Hàn Quốc chặn lại và bị phạt vì đánh bắt cá bất hợp pháp trong bốn năm qua. Số lượng các ngư dân bị bắt giữ đã tăng lên 66 người trong 2 năm, từ 2010 đến 2013.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.