Hàn quốc cố ngăn chặn thuốc thịt người từ Trung Quốc

Seoul cho mở cuộc điều tra sâu rộng để chận đứng đường dây chuyển lậu những viên thuốc được chế tạo bằng nhau trẻ sơ sinh hay thịt thai nhi đưa từ Trung Quốc vào Hàn quốc.
RFA
2012.05.08

Ông Kim Soo-Yeon, một quan chức cao cấp của Hải Quan Hàn quốc cho hay từ tháng Tám năm ngoái tời giờ, đã khám phá được 35 kiện hàng trong đó có loại thuốc được đồn đãi là chữa được nhiều chứng bệnh nan y và giúp tăng sinh lực cho đàn ông.

Bản tin của nhật báo Chosun Ilbo cho hay những viên thuốc kinh dị này được bày bán ở những tiệm thuốc bắc với giá rất cao, từ 35 dollars tới 44 dollars một viên, vì một số người tin rằng nhau hay thịt thai nhi có thể chữa được mọi thứ bệnh.

Ông Ha Ji-Hyun, một chuyên gia về tâm lý của viện y khoa Konkok nói với tờ báo rằng có những người điên rồ, tin rằng uống mật gấu hay ăn ngầu pín sẽ giúp họ tăng thêm sức lực.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.