Nam Hàn tăng cường phòng thủ chống Bắc Hàn

RFA
2015.10.27
Nam Hàn tăng cường phòng thủ chống lại Bắc Hàn Bà Park Geung Hye, Tổng thống Hàn Quốc
AFP

Tổng thống Hàn Quốc bà Park Geun-hye nói vào ngày hôm qua là sẽ tăng cường khả năng của quân đội để chống lại những khiêu khích trong tương lai của Bắc Hàn.

Bà nói thêm là sẽ tăng ngân sách quốc phòng lên đến 34,5 tỉ đô la một năm tức là tăng 4% để thực hiện điều đó.

Trong bài diễn văn thường niên về ngân sách quốc gia trước Quốc hội vào ngày hôm qua, bà Park cũng nhắc lại những hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng trong thời gian qua như việc gài mìn làm cho hai binh sĩ Hàn Quốc bị thương.

Tuy nhiên bà Park cũng nói là Seoul cố gắng làm việc với miền Bắc để tiếp tục thúc đẩy việc gặp gỡ của các gia đình bị ly tán vì cuộc chiến Triều Tiên hồi năm 1953.

Hơn 1000 người đã gặp các thân nhân của mình sau hơn 60 năm xa cách trong tuần qua. Hoạt động này vừa được chấm dứt vào thứ hai vừa qua.

Việc tổ chức sum họp các gia đình bị chia rẽ hay bị Bình Nhưỡng sử dụng để tìm kiếm những nhân nhượng từ Seoul trong các cuộc thương thảo giữa hai miền.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.