Nam Hàn muốn Bắc Hàn diễu hành chung tại Olympic Mùa đông

RFA
2018.01.12
000_TW4KS_960.jpg Thủ tướng Nam Hàn Lee Nak-Yon (trái) và vận động viên You Young (giữa) chụp hình với đuốc Olympic ở Seoul hôm 1/11/2017
AFP

Nam Hàn để nghị đoàn vận động viên Nam và Bắc Hàn diễu hành chung trong buổi lễ khai mạc Thế Vận Hội Mùa Đông 2018, tổ chức tại thành phố Pyongyang của miền Nam vào đầu tháng tới.

Tin này được ông Roh Tae-kang, phụ tá Bộ Trưởng Văn Hóa Thể Thao Nam Hàn nói với hãng thông tấn Yonhap hôm thứ Sáu, 12 tháng Một 2018.

Ngoài đề nghị vừa nêu, Seoul còn đưa ra một số đề nghị khác, trong đó có ý kiến hai quốc gia thành lập chung đội hockey nữ, để dự những cuộc tranh tài.

Hockey, tức khúc côn cầu trên băng, là môn thể thao đồng đội, cầu thủ dùng cây gậy trượt ván của mình để đánh bóng vào lưới đối phương.

Vẫn chưa rõ Bình Nhưỡng đón nhận đề nghị của Seoul như thế nào. Đầu tuần này trong cuộc họp song phương ở khu phi quân sự Bản Môn Điếm, phía Bắc Hàn chỉ nói là sẽ gửi phái đoàn gồm đại diện chính phủ, đoàn vận động viên và đoàn cổ vũ sang miền Nam dự Olympic Mùa Đông 2018.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.