Quân đội Syria tiếp tục dội bom phe đối lập

Máy bay chính phủ Syria vẫn tiếp tục dội bom vào những địa điểm tình nghi các tay súng của lực lượng nổi dậy đang chiếm đóng.
RFA 02.12.2012
000_Nic6117863-305.jpg Quân đội chính phủ canh gác trên đường phố Damascus - Syria hôm 21-07-2012.
AFP

Tin được gửi từ Damascus cho hay các vụ oanh kích do không quân Syria thực hiện liên tục diễn ra trong 24 giờ qua ở những địa điểm nằm chung quanh thủ đô.

Cũng có tin nói là ngay sau các vụ oanh kích, những toán binh sĩ của chính phủ đã xuất hiện, truy lùng những tay súng thuộc lực lượng chống đối đòi lật đổ chính phủ của Tổng Thống Bashar Al-Assad.

Trong khi đó có tin nói là Liên Minh Đối Lập Syria có thể đồng ý cho Liên Hiệp Quốc đưa lực lượng gìn giữ hòa bình đến Syria để giúp kiểm soát trật tự ngay sau khi ông Al-Assad từ chức.

Phát ngôn viên Walid al-Bunni của Liên Minh cũng nói là sẵn sàng thương thảo với chính quyền Damascus đương thời, nhưng với điều kiện ông Al-Assad cùng với tất cả các tướng lãnh đang điều khiển quân đội và cảnh sát phải từ chức.

Liên Minh Đối Lập Syria đã được hai chính phủ Anh, Pháp cùng với một số chính phủ các nước vùng Vịnh công nhận là chính quyền đại diện cho nhân dân Syria.

Hiện vẫn chưa rõ những nước này có đi đến quyết định cung cấp võ khí giúp cho Liên Minh hay không.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.